Máy tính

Đâu là những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn màn hình máy tính đồ họa chuyên nghiệp?

Đối với các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, việc sở hữu cho mình một công cụ hỗ trợ chất lượng, hiệu quả là điều không thể thiếu. Nó không những giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng mà còn thể hiện được đẳng cấp cá nhân. Nhưng đâu mới là một chiếc màn hình máy tính đạt chuẩn, cùng điểm qua những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn màn hình máy tính đồ họa chuyên nghiệp dưới đây nhé. 

Yếu tố màu sắc 

Độ chuẩn màu trên màn hình là yếu tố cực kỳ quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến những sản phẩm tạo ra. Dải màu chính là điều kiện cần để có màu sắc chuẩn xác, dải màu càng nhiều càng chính xác thì khả năng hiển thị sẽ càng tốt. Dù biết rằng khả năng này còn phụ thuộc vào tay nghề của người thiết kế, việc cân chỉnh màu sắc của màn hình nữa nhưng dải màu rộng là điều cần thiết 

Độ chuẩn màu trên màn hình là yếu tố cực kỳ quan trọng

Độ chuẩn màu trên màn hình là yếu tố cực kỳ quan trọng

Khi nhắc đến độ chuẩn màu cùng gam màu rộng rãi thì không thể bỏ qua 2 siêu phẩm mới ra mắt trong năm 2020 của nhà Acer, chính là chiếc màn hình Acer ConceptD CP1 và Acer ConceptD CP3. Dải màu của CP1 là DCI-P3 95% và dải màu của CP3 là DCI-P3 90%. Ngoài ra,  điểm nổi bật của hai chiếc màn hình CP1 và CP3 của Acer đều có chỉ số Delta E < 2. Đây thực sự là một thông số ấn tượng đến những trải nghiệm về màu sắc tốt hơn cho người sử dụng, màu sắc mang lại sẽ tươi sáng và hình ảnh mịn màng sắc nét hơn. Từ đó, có thể tạo ra được những sản phẩm đạt chất lượng điện ảnh.

Khả năng hiển thị

Một màn hình máy tính đồ họa hiển thị tốt thì cần phải có độ phân giải từ Full HD trở lên, kèm theo đó là sở hữu được công nghệ tấm nền  IPS. Thông thường những chiếc màn hình có tấm nền IPS sẽ cho góc nhìn rộng hơn, màu sắc chính xác cũng như độ tương phản cao hơn. Độ phân giải càng cao thì khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết càng tốt. Do đó, với những chiếc màn hình dành cho thiết kế đồ họa cần phải có một khả năng hiển thị.

Một màn hình máy tính đồ họa hiển thị tốt thì cần phải có độ phân giải từ Full HD trở lên

Một màn hình máy tính đồ họa hiển thị tốt thì cần phải có độ phân giải từ Full HD trở lên

Bên cạnh màu sắc hiển thị chuẩn xác thì màn hình có độ phân giải cao và chất lượng hiển thị tốt đều được tích hợp trong hai chiếc màn hình Acer ConceptD CP1 và Acer ConceptD CP3. Đối với màn hình đồ họa Concept CP1 có độ phân giải là Full HD trên tấm nền IPS, còn chiếc màn hình CP3 thì có độ phân giải lên đến 4K UHD trên tấm nền IPS, đây là độ phân giải được cho là tối ưu nhất cho màn hình thiết kế. 

Yếu tố tần số quét

Tần số quét trên màn hình cũng là một trong những yếu tố quan trọng để làm nên một chiếc màn hình đồ họa chất lượng. Đặc biệt đối với những bạn chuyên dựng hình ảnh 3D, edit video chuyên nghiệp thì một chiếc màn hình có tần số quét cao sẽ hỗ trợ công việc tốt hơn.

Yếu tố tần số quét

Yếu tố tần số quét

Hiện nay, hai chiếc màn hình Acer ConceptD CP1 và Acer ConceptD CP3 đều được thiết kế với tần số quét cao, cụ thể lần lượt là 165Hz và 144Hz. Với tần số quét ấn tượng này thì khả năng hiển thị hình ảnh trên màn hình sẽ rất mượt mà, sắc nét hơn, những cảnh động cũng sẽ không còn xảy ra hiện tượng giật lag nữa. 

Độ tương phản

Độ tương phản màu sắc tốt sẽ giúp cho những sản phẩm tạo ra không những đẹp mà còn có hồn hơn. Để tạo ra được những sản phẩm như thế thì màn hình cần được trang bị công nghệ HDR là điều quan trọng. Đối với những ai am hiểu về công nghệ sẽ biết sẽ biết công dụng của HDR là gì? Công dụng quan trọng của công nghệ HDR chính là tăng dải chênh lệch tối – sáng để mang đến những hình ảnh có độ tương phản được cải thiện tốt hơn lên nhiều lần từ đó hình ảnh sẽ chân thật hơn. 

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm được mua được chiếc màn hình với công nghệ HDR đó chính là những dòng màn hình đến từ hệ sinh thái Acer ConceptD. Trên dòng sản phẩm Acer ConceptD được chứng nhận VESA Certified DisplayHDR  400 cho một chất lượng hiển thị hình ảnh tốt và  hiệu năng ấn tượng.

Tóm lại, một chiếc màn hình máy tính đồ họa tốt cần phải có những điều kiện trên, đặc biệt khả năng hiển thị và độ chuẩn màu là không thể thiếu, nó chính là yếu tố chính để giúp bạn có thể làm ra những sản phẩm ấn tượng, đậm chất sáng tạo. 

>>> 2 chiếc màn hình máy tính đồ họa dành cho designer

 

Back to top button
Close
Close