Tài chính - ngân hàng

Gen Z bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng hiện nay?

Cùng với các ưu điểm vượt trội mà tài khoản ngân hàng đã và đang mang đến cho người tiêu dùng, không ít các bạn trẻ cũng đã có nhu cầu đăng ký mở tài khoản nhằm mục đích có thể được sử dụng các lợi ích ấy sớm nhất có thể. Vậy, học sinh, sinh viên bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng? Và liệu rằng quy trình thực hiện đăng ký của họ có khác gì với những người dùng bình thường không? Hãy cùng giải đáp các thắc mắc này nhé.

Cách mở tài khoản ngân hàng online nhanh nhất hiện nay

Cách mở tài khoản ngân hàng online nhanh nhất hiện nay

Người dùng bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng hiện nay?

Căn cứ vào Thông tư 28/2019/TT-NHNN về quy định đối với yêu cầu của việc mở tài khoản ngân hàng, người dùng cần phải đáp ứng những điều kiện như sau: “Người dùng từ đủ 16 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi có đủ năng lượng về hành vi dân sự sẽ được phép mở và sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước. Người dùng từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 16 tuổi sẽ được phép mở và sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ trả nước trong điều kiện kèm theo đó là cần có người đại diện thay mặt hợp pháp đồng ý chấp thuận các điều kiện của pháp luật bằng văn bản.”

Như vậy, thế hệ gen Z khi chưa đủ 18 tuổi cũng có thể có cơ hội đăng ký tài khoản ngân hàng online nhưng cần phải tuân thủ thêm các điều kiện sau đây:

Với người dùng từ đủ 15 tuổi: Phải có CMND hoặc CCCD còn hiệu lực sử dụng theo quy định của pháp luật hiện hành, vẫn còn nguyên vẹn và không bị rách nát.

Với người dùng từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 16 tuổi: Cần phải có sự chấp thuận bằng văn bản hợp pháp của người đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Mở tài khoản online có lợi ích tiện nghi gì?

Mở tài khoản online có lợi ích tiện nghi gì?

>> Tham khảo: Hướng dẫn cách đăng ký định danh điện tử

Giới thiệu ngân hàng thuần số tốt nhất tại Việt Nam

Vì sao nên sử dụng dịch vụ tại TNEX?

TNEX là một trong những nền tảng ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam và được bảo trợ bởi Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank – MSB). Ngân hàng hiện đang cung cấp các dịch vụ tài chính và đa dạng các thuận ích sống khác hỗ trợ cho cuộc sống của người dùng được tiện nghi hơn. Ngoài ra, ngân hàng TNEX còn đang thực hiện chính sách “5K” cực ưu đãi, đánh bay mọi mối lo về chi phí dịch vụ phát sinh, cụ thể như sau:

Không phí chuyển tiền nội bộ và cả liên ngân hàng.

Không phí rút tiền mặt tại bất kỳ cây ATM nào trên toàn quốc.

Không phí duy trì tài khoản.

Không phí thường niên.

Không “lén” thu bất kỳ loại phí nào khác.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản ngân hàng online chỉ trong 5 phút tại TNEX 

Bước 1: Tìm và tải ứng dụng TNEX trên Appstore hoặc CH Play hoặc khách hàng cũng có thể truy cập vào đường link/ trang web chính hãng của TNEX. Khách hàng vào màn hình chính và bấm “đăng ký tài khoản”. Tại đây, khách hàng nhập số điện thoại (đã được đăng ký chính chủ), email (đang được sử dụng), mật khẩu (tối thiểu 6 ký tự bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và cả ký tự đặc biệt)

Bước 2: Chụp ảnh 2 mặt của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Lưu ý, khách hàng cần phải chụp rõ ràng, không bị nhoè hay mất gốc, mất thông tin cá nhân nào để hệ thống xác nhận danh tính.

Bước 3: Thực hiện các thao tác nhận diện khuôn mặt theo sự hướng dẫn của ứng dụng như chụp các góc mặt, nhìn thẳng, cười,…

Bước 4: Kiểm tra và chấp nhận các điều khoản của ngân hàng. Nếu đã chính xác, khách hàng cần nhập mã xác thực OTP đã được gửi tin nhắn về số điện thoại đăng ký tài khoản để xác thực. Giờ thì chỉ cần đợi ngân hàng TNEX xét duyệt là bạn đã có thể sử dụng các dịch vụ tuyệt vời tại đây.

Cách đăng ký mở tài khoản ngân hàng online tại TNEX

Cách đăng ký mở tài khoản ngân hàng online tại TNEX

Xem thêm: Mở tài khoản ngân hàng

Tổng kết

Vậy là bài viết trên đây cũng đã giúp bạn giải quyết thắc mắc về vấn đề “người dùng bao nhiêu tuổi được mở tài khoản ngân hàng” rồi nhé. Hãy nhanh tay đăng ký tài khoản để được trải nghiệm các dịch vụ tuyệt vời tại đây ngay nào!

 

Back to top button
Close
Close