Sắm ngay điện thoại RAM 10GB cho Tết này vi vu thỏa thích

Từ cuối năm các thương hiệu điện thoại đã đua nhau tung ra sản phẩm mới có dung lượng bộ nhớ lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng cao của người dùng những ngày Tết. Có những chiếc điện thoại RAM 10GB vô cùng ấn tượng, hứa hẹn sẽ khiến người dùng trầm trồ.

Trước tiên chúng ta cùng tham khảo những thông tin cơ bản về RAM để hiểu hơn vì sao nên chọn điện thoại có dung lượng RAM lớn.

Cơ chế của RAM

RAM đọc/ ghi bất kỳ vị trí nào trong bộ nhớ thông qua địa chỉ ô nhớ một cách ngẫu nhiên. Thế nên, nếu RAM của điện thoại quá nhỏ sẽ dẫn đến tình trạng ứng dụng khác bị “giết” để nhường chỗ cho ứng dụng mới có thể khởi động.

Lưu ý thêm rằng ngay cả khi ứng dụng đang chạy ngầm thì nó vẫn cần đến RAM để lưu trữ dữ liệu và sẵn sàng khởi động lại mỗi khi người dùng cần đến. Và đó chính là lý do điện thoại cần nhiều RAM hơn để thực hiện tốt khả năng đa nhiệm.

Vì sao điện thoại cần nhiều RAM?

Nhu cầu sử dụng điện thoại của người dùng ngày càng cao, họ chuyển đổi ứng dụng một cách liên tục và thậm chí sử dụng hai ứng dụng cùng lúc trên một màn hình.

Người dùng vừa nghe nhạc vừa mở hàng loạt các tab trên trình duyệt web vừa sử dụng các ứng dụng mạng xã hội. Song song đó, các phần mềm giao tiếp, nhắn tin trực tuyến như Zalo, Messenger liên tục chạy ngầm. Một vấn đề nữa là nội dung dành cho điện thoại ngày càng trở nên nặng nề hơn, ngay cả việc lướt web cũng đã làm máy tiêu tốn nhiều tài nguyên của bộ nhớ. Về phần cứng, sự phát triển linh kiện điện tử di động như màn hình 4K, vi xử lý 8 lõi, camera lấy nét siêu tốc… tất cả những thứ đó cần tốc độ bus cao hơn. Tất cả những vấn đề trên khiến cho điện thoại cần nhiều dung lượng RAM hơn để xử lý kịp thời.

>> Xem thêm: Những dòng điện thoại vivo pin khủng

Nắm bắt nhu cầu và tâm lý của người dùng, vivo NEX 2 ra đời nhằm thể hiện đẳng cấp hoàn toàn khác biệt khi trang bị cấu hình mạnh mẽ mọi mặt, kể cả RAM cũng được trang bị 10GB cực khủng, gấp đôi cả một chiếc máy tính cơ bản. Có thể nói vivo NEX 2 không “ngán” bất kỳ một tựa game nào, kể cả Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile ở mức đồ họa cao nhất. Bên cạnh đó, máy còn được thiết kế hai màn hình đẳng cấp, hứa hẹn là xu hướng của các dòng điện thoại Android tương lai.

Các thông số kỹ thuật của vivo NEX 2:

Thông sốChi tiết
Công nghệ màn hìnhSuper AMOLED
Màn hình rộng6.39 inches
Độ phân giải1080 x 2340 pixels
Hệ điều hànhAndroid 9.0 (Pie)
CameraCamera chính 12MP, khẩu f/1.79, cảm biến Sony IMX363 CMOS, camera phụ 2MP đo chiều sâu trường ảnh và cảm biến đo thời gian 3D TOF.
Sim
2 sim
Chip đồ họa (GPU)Adreno 630
Chipset (hãng SX CPU)Qualcomm Snapdragon 845
Tốc độ CPUOcta-core (4×2.7 GHz Kryo 385 Gold & 4×1.7 GHz Kryo 385 Silver)
Bộ nhớ trong128GB
RAM10GB
Dung lượng pin3500 mAh

Smartphone của bạn sẽ không đạt hiệu suất tốt nếu chỉ có một con chip tốt, mà còn cần có RAM đủ mạnh. Thế nên, bên cạnh việc trang bị chip “xịn”, RAM dung lượng cao thật sự quan trọng trong việc giúp điện thoại chạy mượt mà và trơn tru hơn. Cùng nhau săn điện thoại RAM khủng để vi vu Tết nhé!

Recent Posts

Cách tạo tài khoản ngân hàng online nhanh nhất dành cho người mới bắt đầu

Mở tài khoản ngân hàng online đang ngày càng trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi và nhanh chóng…

2 weeks ago

Xác nhận bảo lãnh: Bước quan trọng doanh nghiệp cần quan tâm trong quá trình vay vốn

Khi cần vay vốn từ ngân hàng hoặc tổ chức tài chính, một trong những yêu cầu quan trọng là…

3 months ago

Tìm hiểu về lợi ích của dịch vụ chi lương doanh nghiệp

Dịch vụ chi lương doanh nghiệp là một trong những dịch vụ quan trọng và cần thiết cho các doanh…

3 months ago

Tìm hiểu về cho vay chuỗi cung ứng và sự ứng dụng vào doanh nghiệp

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển và đa dạng, mô hình cho vay chuỗi cung ứng…

3 months ago

Giải thích về tỷ giá ngoại hối và vai trò của nó

Khám phá giải thích chi tiết về tỷ giá ngoại hối và vai trò quan trọng của nó trong thị…

3 months ago

Cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và thông minh

Quản lý tài chính cho cá nhân là một kỹ năng quan trọng mà mỗi người cần phải nắm vững…

3 months ago