Máy tính

Màn hình máy tính đồ họa nào đang được các nhà thiết kế ưa chuộng?

Với sự phát triển của lĩnh vực thiết kế đồ họa hiện nay, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều loại màn hình máy tính đồ họa nhằm đáp ứng nhu cầu của những người làm trong lĩnh vực thiết kế. Trong vô vàn mẫu màn hình máy tính được bày bán trên thị trường, Acer ConceptD CP3 có thể nói rằng là cái tên nổi bật đáp ứng được các yêu cầu từ cơ bản đến nâng cao của công việc thiết kế đồ họa. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về dòng màn hình máy tính dành cho đồ họa này nhé.

Thiết kế bên ngoài

màn hình máy tính đồ họa

Acer ConceptD CP3 có độ rộng màn hình là 27 inches, với vỏ ngoài màu đen. Phần chân đế được thiết kế tối giản nhưng chắc chắn. Màn hình được trang bị nhiều cổng kết nối phục vụ cho quá trình truyền tải dữ liệu được tốt hơn. Ngoài ra, CP3 có phần mui chắn sáng được thiết kế giúp chặn ánh sáng xung quanh, giảm sự căng thẳng cho mắt cũng như là đảm bảo sự riêng tư cho các dự án đòi hỏi sự bảo mật.

Độ chuẩn xác của màu sắc

Một màn hình máy tính đồ họa có khả năng hiển thị màu sắc chính xác và chân thực chính là điều mà các nhà thiết kế luôn mong muốn. Nắm bắt được điều đó, Acer đã tạo ra một mẫu màn hình với khả năng hiển thị màu sắc xuất sắc. Đầu tiên là với độ sai màu Delta E trung bình thấp <1 để tái tạo màu sắc một cách chính xác nhất. Thứ hai là Hệ thống Matching System (PMS) Colors của PANTONE tạo ra độ trung thực tuyệt vời trong việc tái tạo màu sắc kết hợp với màn hình có chức năng chỉnh màu tích hợp. Và cuối cùng là bảng tra cứu màu sắc 3D có chức năng ánh xạ không gian màu này sang không gian màu khác để đảm bảo sự tái tạo màu một cách chân thực nhất. Với các đặc điểm nổi bật trên, Acer ConceptD CP3 có thể cho ra những hình ảnh với màu sắc chính xác và chuẩn theo ý người thiết kế nhất.

Gam màu đa dạng

màn hình máy tính đồ họa

Với 90% DCI-P3, Acer ConceptD CP3 giúp cho hình ảnh đồng đều và có những chuyển động mượt mà hơn. DCI-P3 là tiêu chuẩn quốc tế được phát triển riêng cho việc quay và chiếu video kỹ thuật số được sử dụng bởi các nhà sản xuất và đạo diễn phim ở các khâu hậu kì. Giờ đây, với việc được tích hợp tiêu chuẩn DCI-P3, màn hình ConceptD CP3 của Acer đã trở thành một công cụ đắc lực cho việc chỉnh sửa, edit các bộ phim một cách hoàn hảo.

Độ phân giải cao

Một trong những đặc điểm nổi bật của Acer ConceptD CP3 chính là độ phân giải đáng kinh ngạc  4K Clarity nên việc cho ra những hình ảnh sắc nét không hề làm khó được mẫu màn hình này. Người dùng sẽ được làm việc với những hình ảnh chân thực và sắc nét thông qua màn hình có độ phân giải lên đến 3840×1260 đồng nghĩa với việc có thể tiếp cận đến những chi tiết nhỏ nhất của những hình ảnh. Hơn nữa, CP3 còn có khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn ở góc nhìn lên tới 178 ° với bảng điều khiển IPS.

Sự sắc nét của hình ảnh của màn hình máy tính đồ họa Acer ConceptD CP3

Sự sắc nét của hình ảnh của màn hình máy tính đồ họa Acer ConceptD CP3

HDR và độ tươi của màn hình

Acer ConceptD CP3 luôn mang lại những hình ảnh có sự sống động  và chân thực nhất thông qua tỉ lệ tương phản được mở rộng và bảng màu được đảm bảo bởi VESA Certificated Dispaly HDR 400. Từ đó, hình ảnh được cải thiện độ sáng và độ tương phản đáng kể giúp hình ảnh giữ được độ chân thực cao nhất. Song song với HRD, CP3 còn được trang bị độ làm mới màn hình lên tới 144Hz. Thông thường hiện nay ở các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng,… Độ làm mới màn hình thường nằm ở mức từ 90Hz đến 120Hz. Tuy nhiên, với công việc thiết kế đồ họa, màn hình yêu cầu các mức độ làm mới màn hình cao hơn. Với 144Hz, Acer ConceptD CP3 giúp cho tốc độ hiển thị khung hình nhiều hơn mỗi giây, từ đó hạn chế được độ trễ đầu vào.

Khả năng tương thích tốt

Khi nói tới màn hình máy tính dànhgiành cho thiết kế đồ họa thì không thể không đề cập đến hiệu năng. Với NVIDIA G-SYNC Compatible, đồ họa sẽ luônluộn mượt mà đồng thời hạn chế hiện tượng khung hình bị xé, trồi sụtxụt hay nhấp nháynhay khi ở chế độ toàn màn hình hay chế độc cửa sổ.

Có thể nói với những tính năng nổi bật kể trên, Acer ConceptD CP3 thật sự là một màn hình máy tính đồ họa có thể chiều lòng những nhà thiết kế khó tính nhất khi tích hợp rất nhiều chức năng vượt trội, giúp cho việc thiết kế đồ họa trở nên trơn tru và dễ dàng hơn bao giờ hết.

>>> Những yếu tố không thể thiếu cho một màn hình đồ họa chuyên nghiệp

Back to top button
Close
Close