Tài chính - ngân hàng

Bật mí lợi ích của việc đi bộ và cách giúp bạn “chống lười” hiệu quả

Từ xưa đến nay, đi bộ được xem là một hoạt động thể chất đơn giản, nhẹ nhàng mà ai cũng có thể luyện tập. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, chứng “lười vận động” cũng ngày càng gia tăng, thay vì ra ngoài tập thể dục, mọi người lại thích nằm ở nhà lướt web. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của việc đi bộ và cách tạo động lực cho chính mình thông qua app đếm bước chân nhé. 

1. Tăng cường trí nhớ 

Chứng hay quên, mất trí nhớ tạm thời hay bệnh Alzheimer ở ​​người già sẽ được cải thiện nếu bạn dành 3 lần đi bộ mỗi tuần. Đồng thời, đi bộ thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và tinh thần của bạn. Ngoài ra, tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, mất tập trung cũng biến mất do lượng endorphin luôn ở mức cao (endorphin là chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện sự tập trung, tiết ra hormone hạnh phúc, cải thiện tâm trạng,..). Bên cạnh đó, đi bộ thường xuyên còn giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm, tăng mức độ nhận thức, thúc đẩy cảm hứng và sự sáng tạo trong công việc. 

Đi bộ giúp bạn cải thiện chứng bệnh “não cá vàng”

Đi bộ giúp bạn cải thiện chứng bệnh “não cá vàng”

2. Tốt cho hệ tim mạch 

Đi bộ đều đặn mỗi ngày giúp cơ thể lưu thông máu dễ dàng, cải thiện các vấn đề về huyết áp và giảm cholesterol, từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đồng thời ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông và giúp thành mạch duy trì được độ đàn hồi để phòng các bệnh nguy hiểm về tim. Đối với những người có công việc đặc thù hay ngồi, đặc biệt là nhân viên văn phòng nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ sẽ giúp các mạch máu tăng tính đàn hồi, giảm nguy cơ vỡ mạch máu.

Thói quen đi bộ hằng ngày nâng cao sức khỏe tim mạch cho bạn

Thói quen đi bộ hằng ngày nâng cao sức khỏe tim mạch cho bạn 

3. Giảm tình trạng đau lưng 

Thường xuyên ngồi một chỗ sẽ gây áp lực liên tục lên cột sống dẫn đến nguy cơ thoái hóa cột sống tăng cao. Để cải thiện tình trạng này, mỗi ngày bạn nên chăm chỉ dành để chạy bộ hoặc đi bộ. Cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến cấu trúc cột sống tốt hơn, nhờ đó mà độ dẻo dai cũng được tăng lên rõ rệt. 

Xem  thêm: Mở tài khoản ngân hàng nhanh chóng

Đau lưng là tình trạng phổ biến ở tất cả mọi người, kể cả người trẻ

Đau lưng là tình trạng phổ biến ở tất cả mọi người, kể cả người trẻ 

4. Cải thiện hô hấp 

Đi bộ đều đặn mỗi ngày từ 20 đến 30 phút sẽ giúp hệ hô hấp khỏe mạnh hơn do lượng oxy trong máu được tăng lên, các chất độc cũng được đào thải ra ngoài. Các bệnh về đường hô hấp cũng sẽ giảm. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên chạy bộ trong môi trường nhiều cây xanh, ít khói bụi thì đây là cách thanh lọc cơ thể tốt nhất. 

Đi bộ và hít thở là điều vô cùng cần thiết giúp hệ hô hấp hoạt động tốt

Đi bộ và hít thở là điều vô cùng cần thiết giúp hệ hô hấp hoạt động tốt  

5. Giúp xương chắc khỏe 

Có đến 90% vitamin D (D3) được cơ thể tổng hợp dưới ánh sáng mặt trời. Ánh nắng mặt trời (hay cụ thể hơn là tia UVB) chiếu vào da, thông qua quá trình chuyển hóa Vitamin D được cơ thể hấp thụ giúp tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư, tim mạch, tiểu đường và đặc biệt giúp xương chắc khỏe hơn nhờ canxi hấp thụ tốt hơn nhờ vitamin D. Nếu mỗi ngày bạn đều có thể dành khoảng thời gian từ 6 -8g sáng để luyện tập thể dục thể thao, đi bộ khi có ánh nắng mặt trời thì sẽ rất tốt cho xương khớp, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển và chống loãng xương.

Xương chắc khỏe giúp bạn hoạt động thoải mái cả ngày dài

Xương chắc khỏe giúp bạn hoạt động thoải mái cả ngày dài

6. Thân hình thon thả, hạn chế cảm giác thèm ăn

Nếu bạn đang đau đầu với vấn đề cân nặng của mình thì đừng quên cân nhắc qua hai phương pháp đi bộ hoặc chạy bộ nhé. Khi hoạt động cơ thể sẽ một lượng lớn calo sẽ được đốt cháy liên tục, giảm thiểu lượng mỡ đã tích lũy trong cơ. Vừa nâng cao sức khỏe lại có thân hình gọn gàng săn chắc còn gì tuyệt vời hơn. Đi bộ và chạy bộ tăng cường sự tỉnh táo giúp bạn có một cuộc sống lành mạnh, dễ dàng lựa chọn những thực phẩm phù hợp với cơ thể, giảm sự uể oải và tăng thêm niềm vui trong cuộc sống.  

Đi bộ giúp chị em phụ nữ có được thân hình thon gọn và xinh đẹp

Đi bộ giúp chị em phụ nữ có được thân hình thon gọn và xinh đẹp

TẠO THÓI QUEN ĐI BỘ CÙNG TÍNH NĂNG ĐẾM BƯỚC CHÂN CỦA TNEX 

Tất cả mọi người đều biết rất rõ những lợi ích bất ngờ của việc luyện tập đối với sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể thúc đẩy bản thân thực hiện. Thấu hiểu được điều đó, TNEX không chỉ đóng vai trò là một ứng dụng Tài chính – Ngân hàng với nhiều tính năng vượt trội mà còn phát triển như một app đếm bước chân, giúp bạn quan tâm và chú trọng nhiều hơn đến sức khoẻ. Bạn có thể sử dụng ứng dụng ngân hàng số TNEX như một app đếm bước chân miễn phí với tính năng lưu trữ dữ liệu về số bước chân, theo dõi quãng đường đã đi. 

Ứng dụng ngân hàng số TNEX hoàn toàn được tải miễn phí trên cả hai hệ điều hành Android và IOS, bạn sẽ không phải mất bất kỳ chi phí nào để sở hữu tính năng này. Từ đó, mỗi ngày bạn lại có thêm động lực để đặt ra những mục tiêu luyện tập và cảm giác hoàn thành nó sẽ tạo hứng khởi và mong muốn được nâng cao thể chất, cải thiện sức khỏe của mình. 

Để biến cuộc sống của bạn trở nên tiện nghi và hạnh phúc hơn, TNEX đã không ngừng nỗ lực phát triển và tối đa hoá các tính năng để có thể vừa giúp bạn quản lý tiền bạc, vừa cùng bạn chăm sóc thể chất và tâm trạng.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Ngân hàng số TNEX như một app đếm bước chân

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Ngân hàng số TNEX như một app đếm bước chân 

Tổng kết

Thông qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về những lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày cũng như khám phá ra được giải pháp giúp bạn duy trì lối sống lành mạnh đó là sử dụng các ứng dụng đếm bước chân. Nắm bắt được mong muốn của người dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, TNEX đã mở rộng và phát triển như app đếm bước chân miễn phí, bạn vừa có thể sử dụng như một ứng dụng ngân hàng số với các tính năng đơn thuần, vừa có thể coi như một công cụ theo dõi số bước chân mỗi ngày. 

Back to top button
Close
Close